โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายผู้บริโภคเพื่อองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค (ภาคกลาง)


โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายผู้บริโภคเพื่อองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค (ภาคกลาง)

(11-12 พ.ย.56) จัดอบรมเชิงปฏิบัติ การรับเรื่องการร้องเรียน/แก้ไขปัญหาใน ณ.โฮมสเตร์ไทรน้อยบางบาล อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลักสูตร “เทคนิคการรับเรื่องร้องเรียนอย่างมืออาชีพโดยมี นางสาวเสาวนีย์ ฉ่ำเฉลียว ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) เป็นวิทยากร ผู้รับการอบรมประกอบด้วย แกนนำศูนย์ในระดับอำเภอและตำบลและมีแกนนำจากศูนย์ขยาย คือจังหวัดนครนายก และ ปทุมธานี เข้าร่วมในการอบรมในครั้งนี่ด้วย

ทั้งนี้ก็เพื่อให้แกนนำศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในพื้นที่ภาคกลาง ได้มีความรู้ความเข้าใจในการรับเรื่องร้องเรียนและสามารถรับเรื่องร้องเรียน และแก้ไขปัญหา/ส่งต่อไปให้กับทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคประชาชนและสามารถวางแผนกระบวนการทำงานของศูนย์คุ้มครองสิทธิในระดับจังหวัด ได้ในการมีฐานข้อมูลในการทำงานรับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขปัญหา แกนนำศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค มีแนวคิดความเข้าใจในการทำงาน สามารถคิดและวิเคราะห์การทำงานที่เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และมองเรื่องคุ้มครองผู้บริโภคเป็นเรื่องที่จำเป็น

(15-16 พ.ย.56) จัดเวทีพัฒนาศักยภาพการคุ้มครองผู้บริโภคของแกนนำระดับจังหวัด/อำเภอ/ตำบล ณ.บ้านไร่สมเกียจ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรีหลักสูตร “เขียนเป็น จับประเด็นได้” โดยมีวิทยากรจากมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ ผู้เข้าร่วมประกอบไปด้วยเครือข่ายแกนนำในพื้นที่การทำงานทั้ง 8 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง

ทั้งจังหวัดหลักและจังหวัดขยายเพื่อแกนนำศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในระดับพื้นที่จังหวัด/อำเภอ/ตำบลอย่างน้อย๓ คน มีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินงานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค และเข้าใจกระบวนการทำงานของศูนย์คุ้มครองสิทธิในระดับจังหวัด แกนนำศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค มีแนวคิดความเข้าใจในการทำงาน สามารถคิดและวิเคราะห์การทำงานที่เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และมองเรื่องคุ้มครองผู้บริโภค